VNINDEX HÔM NAY: CHỈ LÀ NHỊP CHỈNH THÔNG THƯỜNG TRONG CÁC CHU KỲ SÓNG TĂNG

1. THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG CHUNG 

- Báo cáo của 1 số doanh nghiệp đã ra. Vì quý 1 chưa phải quý có kiểm toán nên có thể nhiều DN còn giấu Lợi nhuận, tuy nhiên cũng cho một bức tranh tươi sáng cho thị trường.

     https://cafef.vn/cap-nhat-bctc-quy-1-2024-sang-19-4-nhieu-cong-ty-bao-loi-nhuan-tang-mot-so-cai-ten-quen-mat-ghi-nhan-lai-len-cao-nhat-nhieu-nam-188240419010345978.chn

    https://vneconomy.vn/cap-nhat-loi-nhuan-quy-1-2024-45-doanh-nghiep-cong-bo-loi-nhuan-tang-20-8.htm

- Có vài trang cập nhật, nổi bật trong số này là hai công ty HPG và CTD với các mức LN tăng trưởng đột phá so với cùng kì với HPG là giá thép đã hồi phục và tăng mạnh trở lại, với CTD là ghi nhận các chuyển biến tích cực trong nhận và triển khai dự án ghi nhận doanh thu,  cả 2 đều là 2 doanh nghiệp đầu ngành của lĩnh vực của mình hoạt động.

2.  PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 

Nhận định thị trường ngày 19/4/2024: Chỉnh là cơ hội mua giá tốt 

- Qua các phiên gần đây thì chưa nghe thêm được các biến động Chính trị bất thường nên dự các sự kiện gần đây dự không ảnh hưởng quá nhiều và có sự dàn xếp hậu trường - cũng như nhà chính trị nào cũng cần Kinh tế ổn định phát triển với vững.

- Về thị trường - đây chỉ nhịp nhịp chỉnh thông thường cho một nhịp sóng tăng mạnh nhất năm.

♦ Vnindex chart

- View 3 chart tổng hợp trên NĐT xem kĩ sẽ hiểu cách tạo lập của thị trường.

- Vnindex trong sóng III lớn không thay đổ. Với nhịp chỉnh hiện tại chỉ là sóng 2 chỉnh trong III lớn, với nhịp sóng C chỉnh về hỗ trợ mạnh tại quanh 1190 điểm (Vnindex vẫn có thể chỉnh về 1156 điểm nhưng khó về được ngưỡng đó).

- Phiên chỉnh ép hàng nhịp này khi Bank quay lại tạo lập thị trường hơi bất ngờ nhưng vẫn nằm trong tính toán, nhịp chỉnh ép mạnh này để lấy hàng trước khi Vnindex vào sóng 3 trong III lớn - nhịp sóng mạnh nhất 2024

- Khi Vnindex vào sóng 3 trong III sẽ là nhịp tăng mạnh và dài - không còn tích lũy như các nhịp trước nữa và Vnindex hướng tới chinh phục đỉnh cũ quanh 1540 điểm.

- Xu hướng còn - chu kì còn → Việc quan trọng hiện tại của NĐT là quản trị rủi ro và giữ vững bản lĩnh đầu tư bởi chung cuộc lại chiến thắng vẫn chỉ là quy luật 20-80... việc chúng ta đã phân tích con đường rồi thì hành động lại phụ thuộc vào bản lĩnh của mỗi nhà đầu tư.

⇒ Chỉnh trong Uptrend là cơ hội không phải rủi ro - tùy vị thế của mỗi NĐT mà cách hành động khác nhau. NĐT nhóm đọc và phân tích kĩ các phân tích mà Admin chia sẻ để hiểu về quy luật đường đi của nhà tạo lập

3.  TỔNG QUAN VÀ KHUYẾN NGHỊ 

- NĐT dài hạn: Tiếp tục nắm giữ - có tiền canh mua ở nhịp chỉnh hiện tại - sau nhịp chỉnh này Vnindex vào sóng 3 trong III mạnh nhất 2024.

- NĐT ngắn hạn: Các tình huống xử lý quản trị

    + NĐTở vị thế an toàn Magin thấp: Nắm giữ - có thể tạm thời mất LN do các biến động nhanh-xu hướng và chu kì dài sẽ làm chúng ta giàu có.

    + NĐT Magin cao: Canh hồi - vẫn hạ tạm tỉ trọng một phần để quan sát và chờ tín hiệu xác nhận tăng mạnh lại để mua lại sao - ở nhịp chỉnh quan trọng giữ TK ở vị thế an toàn.

+ NĐT có tiền hay chốt được: Canh chỉnh để mua - vùng mua quanh 1190 điểm đánh giá là đẹp - có thể mua 30-50% số vị thế mua. Mua xác nhận đợi thêm tín hiệu sẽ cập nhật khi có tín hiệu xác nhận

4.  DANH MỤC KHUYẾN NGHỊ 

Danh mục đầu tư mạnh - thu gọn - nhịp ngắn hạn
- CK:  SHS VIX -VCI SSI
- BĐS:  DIG TCH PDR  (NHA NVL  CII  CEO)
- Bank: LPB CTG MBB - ACB STB

- Khác: CTD HPG- GEX
- BDS công nghiệp: SZC -IDC - có điểm mua trở lại cho chu kì mới - (KBC VGC- yếu)
- Dầu khí P: PVS BSR PVC - (Mua phần nhỏ khi lô B-Ô mồn-đi vào khai thác)
- Đầu tư công: FCN -KSB VCG

- Danh mục tập trung 3 dòng chính: BANK+BĐS+CK

- Bank: Ép chỉnh - điểm mua đẹp: LPB CTG MBB ACB STB - đều vào điểm canh mua đẹp - LPB đã tăng mạnh hết điểm mua - canh mua các cổ phiếu còn lại 

- BĐS - chỉnh về hỗ trợ mạnh - BĐS năm nay phục hồi mạnh: TCH DIG PDR - vẫn là 3 cổ mạnh để đầu tư - hành động theo khuyến nghị tổng quan trên. 

- Chứng khoán: quý 1/2024 đều báo lãi đột biến mặc dù vậy KQ có thể còn cao hơn khi các công ty giấu lãi cho các quý sau - dòng chứng UPtrend mua và giữ dài hạn. Cổ chứng ưu tiên: SHS SSI - tín hiệu đẹp và mạnh hơn - cũng như dòng tiền lớn vào ổn định. 

- Khác: CTD HPG SZC - ưu tiên - khi tất cả đều ra KQKD quý 1 đột biến với LN tăng trưởng mạnh chứng tỏ sự hồi phục và tăng tăng mạnh. 

- CTD HPG SZC - Đều có tín hiệu dòng tiền vào mạnh và tín hiệu đảo chiều đẹp - canh mua

∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴

CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ BÌNH TĨNH - TỰ TIN - CHIẾN THĂNG THEO CHIẾN LƯỢC PHÂN TÍCH TRÊN.

Phân tích mang tính tham khảo. Miễn trách nhiệm

Phân tích bởi: Công Tuyền Darvas

∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴

∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴

*** Room Zalo Free hỗ trợ NĐT về Phân tích và chia sẻ Tài liệu: ROOM 8 - PTKT THEO SÓNG ELLIOT

       → NĐT tham gia nhóm Zalo Free  Tại đây

*** Liên hệ tham gia nhóm VIP tư vấn chuyên sâu cập nhật liên tục trong phiên” ROOM VIP CÔNG TUYỀN DARVAS” Và đăng ký các khóa học

       ☎ Trợ lý Ms Giang Nguyễn (ĐT và Zalo): 0966.631.095

       ☎ Trợ lý Ms Quỳnh Trang (ĐT và Zalo): 0886.090.198

Mở Tài khoản tham gia nhóm VIP theo hướng dẫn sau: Tại đây

https://chungkhoanthucchien.edubit.vn/blog/mo-tai-khoan-chung-khoan-dsc

Bài viết cùng danh mục