CHỨNG KHOÁN HÔM NAY 8-4-2024: 2 KỊCH BẢN CHO VNINDEX

1. THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG CHUNG 

Thị trường cuối tuần trước tốt xấu đan xen

-Tin tốt là cty chứng khoán VND đã giao dịch bình thường và mọi hoạt động cũng như Tài khoản giao dịch của nhà đầu tư an toàn trở lại. Tin vui với dòng chứng khoán khi thông tin VND bị Hacker tấn công đã làm cho dòng chứng ảnh hưởng cả dòng.

- Tin xấu là Isaraen tấn công đại sứ quan IRan và dự bán Iran sẽ tiến hành tấn công trả đũa quy mô lớn đến hiện tại cuối tuần thì cuộc tấn công trả đũa này chưa xảy ra và chúng ta chưa biết quy mô cuộc tấn công này lớn bao nhiêu có xảy ra xung đột toàn diện hay không vẫn cần phải chờ.

https://cafef.vn/gia-han-thong-tu-02-them-co-hoi-cho-doanh-nghiep-phuc-hoi-188240227082850937.chn

- Việc gia hạn thông tư 02 sẽ giúp doanh nghiệp phục hồi đưa vốn vào doanh nghiệp tái cơ cấu sản xuất kinh doanh, đặc biệt quan trọng cho các doanh nghiệp BĐS để bán hàng và phục hồi ⇒ Dòng BĐS cũng kì vọng từ việc gia hạn này mà đã có sóng mạnh cuối tuần trước.

- Xu hướng dài hạn Uptrend là không gì cản nổi, trong ngắn hạn chúng ta cùng phân tích bức tranh tổng quan thị trường.

2.  PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 

Tổng quan phân tích thị trường 8/4/2024 - Xu hướng tăng trung hạn vẫn được duy trì, ngắn hạn chỉnh là cơ hội chứ không phải rủi ro.

♦ View dài hạn thị trường

- Vnindex dài hạn - sóng III lớn chinh phục 1510-1640 điểm → Đây là View uptrend mạnh xuyên suốt 2024 này.

- Chúng ta đã bắt đáy chính xác tại chân sóng III lớn tại quanh 1020 điểm và đến hiện tại ndt dài hạn vẫn yên tâm nắm giữ.

- Những NĐT không tin Uptrend dài hạn thì giờ đa phần đã tin Uptrend lớn → Và đây là View xuyên suốt cho 2024.

- Uptrend dài sẽ sửa sai các điểm Fomo của NĐT → Hiểu được chu kì vận động → Yên tâm đầu tư và bản lĩnh nắm giữ.

- Việc phân tích View dài tổng quan là cực kì quan trọng bởi Xu hướng là người thầy - chu kì là bạn → Khi có người thầy dẫn dắt tự tin đầu tư - không sợ và không bi quan trước các nhịp chỉnh ngắn hạn và ngắn hạn chỉnh là cơ hội chứ không phải rủi ro → Từ khóa đơn giản nhưng để hiểu cần nắm được bức tranh tổng quan.

- Xuyên suốt trong các chặng đường đi 5 tháng vừa qua- NĐT nào nắm giữ ở bất kì cổ phiếu nào đều có mức Lợi nhuận rất cao - chặng đường quá khứ đã trải qua để NĐT tin tưởng tương lai.

- 2 Kịch bản cho ngắn hạn trong bức tranh trung hạn

Kịch bản 1 - Vnindex chạm hỗ trợ mạnh tại quanh 1252 và tăng đẹp trở lại.

- Vnindex dự test chỉnh ngắn hạn về quanh 1252 rồi bật lên và Vnindex vẫn ở trong mô hình sóng 3 trong III lớn- tiến lên chinh phục ngưỡng 1370 điểm - như các KB đã phân tích.

Kịch bản 2 - Vnindex bước vào nhịp sóng chỉnh - dự chỉnh về quanh 1225-1186 điểm.

- Trong Kịch bản 2 này - Vnindex dự chỉnh về quanh 1225- 1186 điểm

- Vnindex

- Vnindex khi chỉnh dự chỉnh về hỗ trợ mạnh tại quanh 1225-1186 điểm - trước khi vào nhịp sóng 3 tăng mạnh trở lại và tiến lên chinh phục 1560 điểm.

3.  TỔNG QUAN VÀ KHUYẾN NGHỊ 

- Xét trên View dài hạn để NĐT định hình và lên chiến lược đầu tư. Đây là Uptrend tăng dài không có gì phải lo lắng ở các nhip chỉnh ngắn hạn. Và cổ phiếu phân hóa- kể cả thị trường có chỉnh thì nhiều mã vẫn tăng mạnh - phụ thuộc vào từng NĐT trong việc quản trị rủi ro danh mục để hành động.

- NĐT dài hạn-tiếp tục nắm giữ-bỏ qua các nhịp chỉnh ngắn hạn - chỉnh xong lại lên - chỉnh là cơ hội để vào hàng giá tốt.

- NĐT ngắn hạn- tỉ trọng cao Full Magin- quan sát phiên nay  khi Vnindex

- NĐT tỉ trọng an toàn (tùy mã) để quyết định tín hiệu nắm giữ hay đảo hàng chuyển đổi danh mục cổ mạnh có điểm mua đẹp, đặc biệt các cổ lọc chọn mới đẹp.

- NĐT có tiền - canh các phiên chỉnh để vào hàng dần - cổ phiếu phân hóa và Uptrend dài nhiều cổ vẫn tăng đẹp trong các nhịp chỉnh ngắn hạn - vẫn canh vào hàng -theo tỉ lệ 30% thăm dò - hàng về xác nhận tăng tiếp giải ngân thêm 40% và mua xác nhận nốt 30% khi tín hiệu xác nhận.

⇒ Mấu chốt vấn đề nằm ở Key chính Uptrend dài - sửa sai tất cả điểm Fomo còn trong ngắn hạn là việc quản trị rủi ro của từng NĐT khác nhau thì cách đi tiền khác nhau và việc lựa chọn danh mục đầu tư ⇒ Uptrend chứ không phải Downtrend - lên vẫn tự tin hành động và không phải có mẫu số chung với tất cả mọi người.

∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴

CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ BÌNH TĨNH - TỰ TIN - CHIẾN THĂNG THEO CHIẾN LƯỢC PHÂN TÍCH TRÊN.

Phân tích mang tính tham khảo. Miễn trách nhiệm

Phân tích bởi: Công Tuyền Darvas

∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴

∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴

*** Room Zalo Free hỗ trợ NĐT về Phân tích và chia sẻ Tài liệu: ROOM 8 - PTKT THEO SÓNG ELLIOT

       → NĐT tham gia nhóm Zalo Free  Tại đây

*** Liên hệ tham gia nhóm VIP tư vấn chuyên sâu cập nhật liên tục trong phiên” ROOM VIP CÔNG TUYỀN DARVAS” Và đăng ký các khóa học

       ☎ Trợ lý Ms Giang Nguyễn (ĐT và Zalo): 0966.631.095

       ☎ Trợ lý Ms Quỳnh Trang (ĐT và Zalo): 0886.090.198

Mở Tài khoản tham gia nhóm VIP theo hướng dẫn sau: Tại đây

https://chungkhoanthucchien.edubit.vn/blog/mo-tai-khoan-chung-khoan-dsc

 

Bài viết cùng danh mục