TĂNG TỐC, BỨT PHÁ & BÙNG NỔ - UPTREND MẠNH MẼ ĐÓN SÓNG NÂNG HẠNG

1. THÔNG TIN THỊ TRƯỜNG CHUNG 

- Sang 2024 TTCK với nhiều bước tranh sáng hơn - tuy vẫn pha một số ít gam tối từ chính trị thế giới nhưng Công Tuyền tin rằng năm nay là năm bản lề đại thành công với các nhà đầu tư chứng khoán.

- Chúng ta cùng điểm qua một số kì vọng Vĩ mô cho nhịp sóng 2024 này.

NHỮNG TỪ KHÓA QUAN TRỌNG NHẤT CHO SIÊU UPTREND SÓNG III LỚN

► Thế giới

- Kinh tế Mỹ mạnh nhất trong 10 năm - DJ đã vượt đỉnh mọi thời đại - Fed có 3 lần hạ lãi suất 2024.

- Chiến tranh Nga - Ukraina được dự báo sẽ đạt được các thỏa thuận hòa bình vào 2024 – khi thế giới đang tiến dần và chấp nhận đa cực hơn.

- Giá cả các loại hàng hóa đã vào mức độ ổn định và tiếp tục đi xuống - sản xuất phục hồi mạnh và đang gia tăng mạnh tại các quốc gia dẫn đầu như Mỹ - Nhật - TQ - Anh - Eu hay cả Nga.

- Lạm phát thấp - Toàn thế giới xoay chuyển chính sách sang nới lỏng để phục hồi kinh tế ở 2024 → Tiếp tục bơm tiền. Đặc biệt Fed đã ra hướng dẫn trong 2024 có ngay 3 đợt giảm lãi suất và DJ và chỉ số chứng khoán chính liên tục vượt đỉnh mọi thời đại...

► Trong nước

- Lãi suất thấp hơn thời Covid - tiếp tục đẩy mạnh bơm tiền qua mọi kênh - tiếp tục giải ngân mạnh đầu tư công-hỗ trợ mạnh thị trường BĐS.

- Lãi suất thấp - tiết kiệm trên 1 năm ở quanh mốc 4% - ngang bằng lạm phát (trong khi chưa tính hệ số BDS vào rổ này) Dòng tiền phải đi tìm kiếm các kênh đầu tư sinh lời có kì vọng cao hơn - TTCK là một nhân tố lựa chọn mạnh mẽ.

- Định vị VN là trung tâm ở Châu Á thái bình dương trong thế giới đa cực  Thu hút là công xưởng mới của thế giới - tận dụng vị trí địa lý chiến lược đường bờ biển dài...

- 2024 là năm đẩy mạnh định giá lại tài sản Nâng hạng đón vốn ngoại Sớm vươn lên thành rồng châu Á.

► Rủi ro

- Hiện tại rủi ro chiến tranh và căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên - giữa Triều Tiên - Hàn Quốc khi hiệp định giảm xung đột liên triều bị hủy bỏ.

- Rủi ro từ chiến tranh Nga - Ukraina vẫn hiện hữu, khi một trong các bên tìm cớ leo thang xung đột.

- Các rủi ro khác từ động đất - sóng thần - dịch bệnh và những rủi ro khác không lường trước Còn gọi là các hiện tượng thiên nga đen  Đều đưa đến các rủi ro cho ndt chứng khoán.

⇒ Đầu tư là kì vọng nhưng vẫn phải Quản trị các rủi ro …

P/S: Livestream tuần tới - Công Tuyền sẽ chia sẻ cách Giữ tiền - Giữ lợi nhuận - khi gặp các hiện tượng Thiên nga đen Giúp NĐT có công cụ phòng tránh rủi ro - để đầu tư An tâm.

2.  PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG 

Nhận định thị trường năm 2024 - tăng tốc - bứt phá & Bùng nổ - Uptrend mạnh mẽ đón nâng hạng...

►View dài hạn thị trường 2024

- Sóng III lớn đã bắt được chân sóng khi Vnindex 1020 - ngày 01/11/2023 Target 1640 và kì vọng cao hơn 2000 điểm cuối 2024.

⇒ Bí mật của thị trường nằm ở quy luật và tính chu kì sóng - đây là View Uptrrend xuyên suốt cho 2024 này.

(Có thể có những yếu tố rủi ro khách quan làm thay đổi kịch bản phân tích - chúng ta sẽ cập nhật và phân tích sau khi có những tín hiệu đó xảy ra và cũng vẫn tự tin với KB hiện tại - quan trọng là không cần phức tạp hóa vấn đề cầm đèn chạy trước ô tô...)

- Với các yếu tố và kĩ vọng Vĩ mô bổ trợ ở phân tích phía trên thì Công Tuyền kì vọng cao KB sóng III lớn của Vnindex năm nay sẽ đạt được

- Mở rộng tầm nhìn và tối đa hóa lợi nhuận Uptrend khi mình đúng cũng là một kĩ năng cần có của một ndt thành công Hướng tới đích TỰ DO TÀI CHÍNH

►View hiện tại Vnindex và Kịch bản Uptrend thời gian tới

- Theo Kịch bản cập nhật của Vnindex cập nhật mới nh: VNI hiện tại đang trong nhịp sóng 3 trong III và hướng tới chinh phục 1370 (+-20 điểm)

- Trong Kịch bản sóng 3 này VNI có thể lên thẳng nhanh hay theo các chu kì nhỏ hơn chúng ta phân tích và dự báo trước để sau có KB và đường đi để dễ dàng hành động.

- Các lớp sóng nhỏ hơn có lẽ phù hợp với ndt Trending - sẽ cập nhật ở room Vip trending - NĐT nào chưa tham gia VIP trending thì truy cập vào đó.

- Vnindex cần một phân Break mạnh xác nhận về Vol + Giá để đi lên mạnh: VNI > 1130 đểm (Tăng càng mạnh càng tốt) + Vol > 780 triệu cổ Xác nhận Break.

3.  TỔNG QUAN VÀ KHUYẾN NGHỊ 

- NĐT dài hạn: Đọc kĩ phân tích này - View tầm nhìn phân tích - nắm giữ theo kì vọng Vĩ mô và kĩ thuật - để đạt target cao nhất - trước mắt hướng đến đích 1370 - sau đó hướng các target cao hơn quanh 1640 điểm.

- NĐT ngắn hạn:

    + NĐT có hàng tiếp tục nắm giữ - chú ý taget ngắn hạn quanh 1190 (+-5đ) có thể có nhịp chốt lời ngắn hạn-cập nhật ở room VIP trending

    + NĐT ngắn hạn canh mua ở các vùng giá hiện tại-các cổ phiếu room Vip phân tích và cập nhật mới tăng được quanh 3-5-8% vẫn còn điểm mua đẹp ở chân sóng → Lên tàu.

    + VNI > 1130 điểm + Vol > 780 triệu cổ - dự có thể ngay 1-2 phiên đầu tuần xác nhận tăng mạnh sau khi đó có 3-4 phiên test tích lũy  → Quan sát kĩ và có thể mua Full ngay khi tín hiệu xác nhận.

(Chú ý một phiên tăng mạnh với Vol lớn - tự tin mua đuổi - mua mạnh và mua Full)

4.  DANH MỤC ĐẦU TƯ

Danh mục đầu tư tiềm năng
- CK: VIX SHS  VCI VND SSI …
- BDS: DIG PDR - TCH CEO HDC NVL (DXG)

- BDS CN: SZC VGC IDC KBC
- Khác: GEX VCG HAH GIL

- Bổ sung nhóm Bluchip và Bank cho Uptrend lớn: VHM VIC MSN CTD - TCB STB CTG MBB 
(Danh mục sắp xếp từ mạnh đến yếu hơn)

- Uptrend lên Ad chọn những cố có Beta > 1 để tối đa hóa lợi nhuận-ndt có thể chọn thêm Bluchip để Quản trị rủi ro - tùy vào cách lựa chọn và chấp nhận tỉ lệ Lợi nhuận/Rủi ro - sao cho hợp lý với mỗi ndt

Danh mục VD mua: DIG PDR VIX VCI GEX SZC

Or danh mục: VHM MSN TCB - DIG VCI VGC

⇒ Lên tàu cho một sóng Uptrend tăng dài và mạnh

∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴

CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ BÌNH TĨNH - TỰ TIN - CHIẾN THĂNG THEO CHIẾN LƯỢC PHÂN TÍCH TRÊN.

Phân tích mang tính tham khảo. Miễn trách nhiệm

Phân tích bởi: Công Tuyền Darvas

∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴

∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴

*** Room Zalo Free hỗ trợ NĐT về Phân tích và chia sẻ Tài liệu: ROOM 8 - PTKT THEO SÓNG ELLIOT

       → NĐT tham gia nhóm Zalo Free  Tại đây

*** Liên hệ tham gia nhóm VIP tư vấn chuyên sâu cập nhật liên tục trong phiên” ROOM VIP CÔNG TUYỀN DARVAS” Và đăng ký các khóa học

       ☎ Trợ lý Ms Giang Nguyễn (ĐT và Zalo): 0966.631.095

       ☎ Trợ lý Ms Quỳnh Trang (ĐT và Zalo): 0886.090.198

∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴

Mở Tài khoản tham gia nhóm VIP theo hướng dẫn sau: Tại đây

∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴∴

Bài viết cùng danh mục